fbpx

HỆ THỐNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE THỔ NHĨ KỲ DÀNH CHO NGƯỜI ĐỊNH CƯ

HỆ THỐNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE THỔ NHĨ KỲ DÀNH CHO NGƯỜI ĐỊNH CƯ

Nếu bạn có dự định Định cư Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới, thì việc hiểu rõ về hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ là một điều cực kỳ quan trọng. Những kiến thức này sẽ giúp bạn bảo đảm được quyền lợi của bản thân và gia đình, động thời tận hưởng một cuộc sống đầy chất lượng tại trời Âu. Cùng TPD Việt Nam khám phá tất tần tật những thông tin về hệ thống y tế tại quốc gia này qua bài viết dưới đây. 

Hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu những đặc điểm tuyệt vời

Thổ Nhĩ Kỳ luôn là một trong những quốc gia sở hữu hệ thống y tế hàng đầu tại châu Âu. Thậm chí, quốc gia này còn được các trang báo uy tín đánh giá chất lượng chăm sóc sức khỏe sánh ngang với Mỹ, Đức, Anh,… Trong khi lại có chi phí rẻ hơn rất nhiều. 

Hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu những đặc điểm tuyệt vời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu những đặc điểm tuyệt vời

Hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ được chú trọng ngay từ khâu đào tạo. Có đến hơn 60 chuyên khoa y tế với chất lượng chuẩn quốc tế được giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, với hàng ngàn sinh viên, giáo sư chất lượng. 

Nhờ vậy, quốc gia này cũng là cái nôi ra đời của rất nhiều công ty dược phẩm lớn hàng đầu thế giới như Pfizer, Glaxo-smith-Kline, Johnson & Johnson,…

Hệ thống y tế Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng công nghệ y tế tiên tiến và các thiết bị hiện đại để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý. Các bệnh viện lớn thường được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến như máy MRI, CT scanner và các thiết bị y tế khác.

Hệ thống y tế Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm cả các bệnh viện công lẫn tư, phòng khám, trung tâm y tế và các cơ sở y tế cộng đồng. Các dịch vụ y tế đa dạng từ chăm sóc cấp cứu đến điều trị chuyên sâu, đều được cung cấp với chất lượng cao. 

Không chỉ nổi tiếng với hệ thống y tế du lịch, y tế Thổ Nhĩ Kỳ còn mang lại những giá trị tuyệt vời dành cho người định cư tại đây. Sở hữu quyền cư trú, định cư Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ được nhận đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, phẫu thuật,… với mức chi phí ưu đãi hơn hẳn so với dịch vụ tại các quốc gia khác. Như đã nói ở trên, có 2 hình thức lựa chọn chăm sóc y tế cho người nhập cư là y tế công cộng và y tế tư nhân:

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng dành cho người định cư

Trong hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Thổ Nhĩ Kỳ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng cũng áp dụng cho người định cư, bao gồm cả người định cư trong nước và người định cư quốc tịch. 

Dịch vụ y tế dành cho người định cư tại Thổ Nhĩ Kỳ
Dịch vụ y tế dành cho người định cư tại Thổ Nhĩ Kỳ

Các dịch vụ y tế như khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe, điều trị căn bệnh thông thường, tiêm phòng và chẩn đoán cơ bản là những điều kiện đầu tiên trong hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng tại đây. Các chi phí khám bệnh trên thường sẽ miễn phí nếu bạn và gia đình sở hữu bảo hiểm y tế Thổ Nhĩ Kỳ, còn nếu không, bạn vẫn sẽ phải đóng một phần các khoản phí này – tuy nhiên thấp hơn rất nhiều. 

Đối với người định cư quốc tịch, họ có thể yêu cầu dịch vụ này thông qua thẻ thẻ Bảo hiểm Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ (Sosyal Güvenlik Kurumu – SGK) nếu họ đủ điều kiện.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân tiến bộ vượt bậc

Các cơ sở y tế tư nhân thường có đội ngũ y tế chuyên môn, với các bác sĩ và chuyên gia có trình độ cao. Theo Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, tính đến năm 2021, có khoảng 207.000 bác sĩ và 437.000 y tá đang hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các cơ sở y tế tư nhân thường cung cấp dịch vụ cá nhân hóa, với các phòng khám riêng tư và các gói chăm sóc sức khỏe cá nhân. Theo báo cáo từ OECD, vào năm 2021, Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 30.000 phòng mạch tư nhân.

Hệ thống y tế Thổ Nhĩ Kỳ tiên tiến, hiện đại
Hệ thống y tế Thổ Nhĩ Kỳ tiên tiến, hiện đại

Với các dịch vụ chất lượng như vậy, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ luôn là sự lựa chọn lý tưởng của những gia đình giàu có, mong muốn nhận được các chương trình chăm sóc chất lượng, tiện lợi nhất. 

Giá cả của dịch vụ y tế tư nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ thường cao hơn so với dịch vụ công cộng. Theo số liệu từ Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, chi phí trung bình cho một cuộc khám sức khỏe cơ bản tại các phòng khám tư nhân là khoảng 150-300 TRY (Turkish Lira), tương đương với khoảng 20-40 USD. Tuy nhiên, giá cả có thể biến đổi tùy thuộc vào loại hình dịch vụ và vị trí địa lý.

Nhìn chung, dù lựa chọn dịch vụ y tế công cộng hay tư nhân, thì hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ cũng đều mang đến những giá trị vượt trội cho những cư dân định cư tại đây. Một hệ thống có chất lượng vượt trội, lại vừa được cung cấp với chi phí phải chăng, chắc chắn là một hệ thống tuyệt vời. 

Người định cư có nên đăng ký bảo hiểm y tế Thổ Nhĩ Kỳ không?

Có 2 loại bảo hiểm y tế cho người định cư tại thổ Nhĩ Kỳ lựa chọn là bảo hiểm y tế toàn dân với mức chi phí vào khoảng 10 USD/ tháng/ người và bảo hiểm y tế tư nhân với mức chi phí đắt hơn. 

Lựa chọn định cư Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cần lưu ý điều gì?
Lựa chọn định cư Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cần lưu ý điều gì?

Việc đăng ký bảo hiểm y tế tại quốc gia này không phải là bắt buộc, những sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích về kinh tế, chất lượng y tế. 

  • Bảo hiểm y tế giúp bảo vệ người định cư khỏi những chi phí y tế đắt đỏ khi phải điều trị hoặc nằm viện. Việc trả tiền mặt cho chi phí y tế có thể gây áp lực tài chính lớn, nhưng khi có bảo hiểm, người định cư có thể yên tâm hơn về khả năng chi trả các chi phí này.
  • Người định cư có thể truy cập các dịch vụ y tế một cách dễ dàng hơn, bao gồm cả các bác sĩ chuyên khoa và các cơ sở y tế tư nhân. Điều này giúp cải thiện quy trình điều trị và giảm thiểu thời gian chờ đợi.
  • Bảo hiểm y tế thường bao gồm một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, từ chăm sóc cơ bản đến điều trị chuyên sâu và phẫu thuật. Người định cư có thể chọn các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu y tế của họ, bao gồm cả các dịch vụ tư nhân.

XEM THÊM VỀ QUỐC GIA THỔ NHĨ KỲ:

Tổng kết

Nếu bạn đang mong muốn định cư tại Thổ Nhĩ Kỳ, thì có thể tham khảo trước các chương trình bảo hiểm y tế trong hệ thống chăm sóc sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ cho người định cư để có thể bảo đảm được những dịch vụ trong quyền lợi nhận được khi sinh sống tại đây. 

Quý nhà đầu tư có thể liên hệ theo hotline 0966000131 để nhận được các thông tin cụ thể về chương trình định cư Thổ Nhĩ Kỳ từ các chuyên gia di trú của TPD Việt Nam.

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo