fbpx

ĐÂU LÀ CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TỊCH CARIBBEAN HẤP DẪN NHẤT SAU KHI TĂNG GIÁ HÀNG LOẠT?

ĐÂU LÀ CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TỊCH CARIBBEAN HẤP DẪN NHẤT SAU KHI TĂNG GIÁ HÀNG LOẠT?

Chương trình quốc tịch Caribbean thông qua đầu tư luôn là lựa chọn hàng đầu nhờ chi phí hợp lý, thủ tục đơn giản và thời gian ra hộ chiếu nhanh. Tuy nhiên, kể từ tháng 7/2024, toàn bộ 5 chương trình CBI đã đưa ra thông báo cập nhật ngưỡng đầu tư mới tối thiểu từ 200.000 USD. Sự tăng giá này đã thay đổi hoàn toàn xu hướng đầu tư quốc tế, vậy trong thời điểm hiện tại, đâu là chương trình đầu tư quốc tịch Caribbean hấp dẫn nhất? Cùng TPD Việt Nam khám phá! 

Các chương trình quốc tịch Caribbean đồng loạt tăng giá sau 01/07/2024

Theo các quy định của biên bản ghi nhớ (MoA) được các nước khu vực Đông Caribbean ký kết từ tháng 4/2024,  mức đầu tư tối thiểu của chương trình CBI trong khu vực sẽ đồng loạt tăng lên với ngưỡng tối thiểu là 200.000 USD. Đồng thời quy trình xét duyệt cũng sẽ được thắt chặt hơn. Dưới đây là danh sách các quốc gia có chương trình đầu tư nhập tịch Caribbean và những thay đổi mới nhất trong năm 2024.

  • Chương trình quốc tịch Saint Lucia với ba hình thức đầu tư sau: 

(1) đóng góp vào quỹ kinh tế quốc gia tối thiểu 240.000 USD, 

(2) đầu tư 300.000 USD vào bất động sản, 

(3) đầu tư từ 250.000 USD vào doanh nghiệp.

  • Chương trình quốc tịch Dominica với hai hình thức đầu tư sau:

(1) mua bất động sản trị giá tối thiểu 200.000 USD hoặc 

(2) đóng góp cho quỹ phát triển kinh tế trị giá tối thiểu 100.000 USD.

  • Chương trình quốc tịch Grenada với hai hình thức đầu tư sau:

(1) mua bất động sản trị giá tối thiểu 270.000 USD hoặc 

(2) đóng góp cho quỹ phát triển kinh tế trị giá tối thiểu 235.000 USD.

  • Chương trình quốc tịch Antigua và Barbuda với bốn hình thức đầu tư sau:

(1) mua bất động sản trị giá tối thiểu 325.000 USD hoặc

(2) đóng góp không hoàn lại vào quỹ trường Đại học West Indies tối thiểu từ 300.000 USD, (3) Đóng góp cho quỹ phát triển kinh tế trị giá tối thiểu 230.000 USD (cho gia đình 4 người) hoặc 245.000 USD (cho gia đình 5 người trở lên), hoặc 

(4) đầu tư từ 1.500.000 USD vào doanh nghiệp.

  • Chương trình quốc tịch Saint Kitts và Nevis với bốn hình thức đầu tư sau:

(1) mua nhà ở riêng trị giá tối thiểu 400.000 USD và có thể bán lại sau 5 năm, 

(2) đầu tư vào bất động sản tối thiểu 200.000 USD và có thể bán lại sau 7 năm, 

Chương trình quốc tịch Caribbean
Các chương trình quốc tịch Caribbean tăng giá

Chương trình đầu tư quốc tịch Antigua & Barbuda

Antigua & Barbuda là một quốc đảo nằm ở vùng Caribbean, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa và nền văn hóa đa dạng. Quốc gia này bao gồm hai đảo lớn là Antigua và Barbuda cùng nhiều hòn đảo nhỏ khác. Với dân số khoảng 100.000 người, Antigua & Barbuda có nền kinh tế chủ yếu dựa vào du lịch, nông nghiệp và dịch vụ tài chính.

Chính phủ Antigua & Barbuda đã xây dựng một môi trường thân thiện cho các nhà đầu tư nước ngoài thông qua các chính sách ưu đãi và chương trình nhập tịch hấp dẫn. Quốc gia này cũng là thành viên của Liên minh Caribbean, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và hợp tác quốc tế.

Thông qua chương trình đầu tư mang lại nhiều ưu điểm hấp dẫn cho nhà đầu tư quốc tế như:

  • Tự do đi lại: Công dân Antigua & Barbuda được miễn thị thực hoặc thị thực khi đến hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm khu vực Schengen, Vương quốc Anh, Hong Kong, Singapore và các nước trong Caribbean. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, du lịch và học tập.
  • Chính sách thuế ưu đãi: Antigua & Barbuda có chính sách thuế rất thân thiện, không đánh thuế thu nhập toàn cầu, thuế thừa kế, hay thuế lợi nhuận vốn. Điều này giúp tối ưu hóa tài chính cá nhân và tài sản của nhà đầu tư, đặc biệt là những người có kế hoạch đầu tư quốc tế hoặc chuyển giao tài sản cho thế hệ sau.
  • Cơ hội đầu tư và kinh doanh: Quốc tịch Antigua & Barbuda mang lại quyền lợi sở hữu bất động sản hoặc thành lập doanh nghiệp tại một quốc gia có nền kinh tế ổn định và chính sách kinh doanh mở cửa.
  • An cư cho gia đình: Quốc tịch Antigua & Barbuda cho phép nhà đầu tư, vợ/chồng và con cái cùng nhận quốc tịch. Trẻ em có thể hưởng thụ hệ thống giáo dục chất lượng cao và nhiều lợi ích an sinh xã hội, mang lại một môi trường sống an lành, lý tưởng cho gia đình.
Chương trình quốc tịch Caribbean
Quyền lợi vượt trội của quốc tịch Antigua & Barbuda – Tấm thẻ thông hành quyền lực

Chương trình đầu tư quốc tịch Grenada

Được Chính phủ Grenada ban hành vào năm 2013, đến nay chương trình đầu tư lấy quốc tịch Grenada đã trở thành một trong những chương trình lấy quốc tịch tốt nhất, thu hút đông đảo sự tham gia của các nhà đầu tư trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đỉnh điểm, năm 2023, chương trình đã ghi nhận số hồ sơ đăng ký tham gia và số vốn đầu tư huy động cao nhất trong lịch sử, với gần 2.300 hồ sơ đăng ký mới và khoảng 419 triệu USD vốn huy động.

Một trong những lý do để lý giải cho sức hút của chương trình đến từ nhiều ưu thế cho nhà đầu tư như không yêu cầu về độ tuổi, bằng cấp, kinh nghiệm kinh doanh quản lý, hay ngoại ngữ. Thời gian thụ lý hồ sơ nhanh, khoảng từ 10-12 tháng. Đồng thời, có trong tay tấm hộ chiếu Grenada đem lại cho nhà đầu tư và cả gia đình nhiều quyền lợi vượt trội như:

  • Hộ chiếu Grenada cho phép tự do đi lại đến 147 nước, trong đó có Anh quốc và 29 nước thuộc khối Schengen (Đức, Ý, Pháp, Phần Lan…). Nhà đầu tư có thể ở lại các nước Schengen trong tối đa 90 ngày/6 tháng bất kỳ và ở Anh tối đa 180 ngày/năm.
  • Hưởng các quyền lợi về giáo dục, y tế tại Grenada. Các trường đại học hàng đầu của Grenada thường liên kết với trường đại học ở Mỹ và Anh. Đặc biệt, Grenada nổi tiếng với Đại học Y khoa St. George cung cấp lượng y bác sĩ lớn thứ 3 toàn cầu cho nước Mỹ.
  • Với quốc tịch Grenada, nhà đầu tư và gia đình có đủ điều kiện để xin visa E-2 để sang Mỹ sau khi cư trú tối thiểu 3 năm liên tiếp tại Grenada và hưởng quyền lợi như công dân Mỹ.
  • Đối với một số nhà đầu tư, quốc tịch Caribbean còn là giải pháp tối ưu thuế. Các quốc gia này có chính sách miễn thuế với các khoản thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp phát sinh toàn cầu. Các nước này cũng không đánh thuế bất động sản, thuế kế thừa hay cho tặng gia sản.
Chương trình quốc tịch Caribbean
Chương trình quốc tịch Grenada

Quý nhà đầu tư quan tâm đến các chương trình quốc tịch Caribbean (CBI) và đặc biệt là chương trình quốc tịch Grenada có thể liên hệ với TPD Việt Nam qua số hotline 0966.000.131 để nhận tư vấn từ chuyên gia. 

ĐỌC THÊM:

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo