fbpx

SLOVENIA – QUỐC GIA CÓ MỨC CHI PHÍ SINH HOẠT THẤP NHƯNG LẠI SỞ HỮU CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG TUYỆT VỜI

SLOVENIA – QUỐC GIA CÓ MỨC CHI PHÍ SINH HOẠT THẤP NHƯNG LẠI SỞ HỮU CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG TUYỆT VỜI

Slovenia – Một quốc gia nhỏ bé xinh đẹp tọa lạc tại Nam Âu luôn được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những dãy núi trùng điệp,  những khu bảo tồn thiên nhiên xanh mướt, hay những nơi phố thị đậm chất châu Âu xưa. Vậy nhưng, có thể bạn chưa biết, tại đất nước thịnh vượng có chất lượng cuộc sống tuyệt vời như vậy, mức chi phí sinh hoạt tại Slovenia lại thuộc hàng thấp nhất châu Âu. Cùng TPD Việt Nam khám phá điểm độc đáo này qua bài viết dưới đây nhé. 

Tổng quan chi phí sinh hoạt tại Slovenia

Chi phí sinh hoạt ở Slovenia là $1299 , đắt hơn 1,24 lần so với mức trung bình thế giới nhưng lại thuộc top dưới của các nước châu Âu. Slovenia xếp thứ 43 trong số 197 quốc gia về chi phí sinh hoạt và là quốc gia tốt thứ 35 để sinh sống .

Tổng quan chi phí sinh hoạt tại Slovenia
Tổng quan chi phí sinh hoạt tại Slovenia

Mức lương trung bình sau thuế ở Slovenia là $1590 , đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 1,2 tháng.

Dù có sự thay đổi các chi phí tùy theo kinh tế cá nhân hoặc khu vực sống, nhưng chi phí sinh hoạt tại slovenia vẫn được nhận định là một mức giá rất hấp dẫn và là một trong những lý do thu hút người nhập cư ở đây. 

Giá nhà tại Slovenia

Phụ thuộc vào kích thước, khu vực, vị trí thuận tiện mà mức giá nhà tại Slovenia sẽ có độ chênh lệch tương đối. Dưới đây là các con số trung bình để bạn dễ dàng hình dung được mức chi phí sẽ bỏ ra khi đầu tư mua nhà hoặc thuê nhà khi sinh sống tại Slovenia. 

 

LOẠI HÌNH KHU VỰC TRUNG BÌNH KHOẢNG GIÁ
CHI PHÍ THUÊ NHÀ MỖI THÁNG
Căn hộ (1 phòng ngủ)  ở trung tâm thành phố 683,58 € 450 – 850
Căn hộ (1 phòng ngủ) Ngoài trung tâm 564,06 € 400 – 800
Căn hộ (3 phòng ngủ)  ở trung tâm thành phố 1.227,67 € 800 – 200
Căn hộ (3 phòng ngủ) Ngoài Trung tâm 989,60 € 700 – 1.500
CHI PHÍ MUA NHÀ
Giá mỗi mét vuông để mua căn hộ ở trung tâm thành phố 4.101,64 € 2.500 – 5.500
Giá mỗi mét vuông mua căn hộ  ngoài trung tâm 3.195,05 € 2.000 – 4.044

 

Chi phí thực phẩm

So với mức chi phí thực phẩm tại Việt Nam thì chi phí để ăn uống tại Slovenia cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu xét trên chất lượng thực phẩm cũng như mức sống tại châu Âu thì đây lại là một mức giá rất tốt và thấp hơn nhiều so với các quốc gia láng giềng. 

Các chi phí sinh hoạt tại Slovenia
Các chi phí sinh hoạt tại Slovenia

Chi phí khi ăn uống tại Nhà hàng

  • Bữa ăn, Nhà hàng bình dân có giá từ 7,50-15,00 €
  • Bữa ăn cho 2 người, Nhà hàng tầm trung, Ba món có giá khoảng 35,00-85,00€
  • McMeal tại McDonald’s (hoặc Combo Bữa ăn tương đương) từ 7,00-9,00 €
  • Bia nội (rượu 0,5 lít) có giá từ 2,20-4,00 €
  • Bia nhập khẩu (chai 0,33 lít) khoảng 2,80-5,00 €
  • Cappuccino (thường) 1,40-3,00€
  • Coca/Pepsi (chai 0,33 lít) 2,00-3,00€
  • Nước (chai 0,33 lít) 1h30-2,00€

Chi phí khi mua thực phẩm

  • Sữa (thường), (1 lít): 0,85-1,50€
  • Ổ Bánh Mì Trắng Tươi (500g): 1,00-3,00€
  • Gạo (trắng), (1kg): 1.10-3,50€
  • Trứng (thường) (12): 2,27-4,20€
  • Phô mai địa phương (1kg): 7,50-25,00€
  • Phi lê gà (1kg) : 5,00-12,20€
  • Thịt bò tròn (1kg) (hoặc thịt đỏ chân sau tương đương): 7,00-16,40€
  • Táo (1kg): 1,00-2,50€
  • Chuối (1kg): 1,00-2.19€
  • Cam (1kg): 1,20-4, 00€
  • Cà chua (1kg) : 1,80-4,00€

Chi phí cho giao thông và các tiện ích khác

Khi di chuyển đi lại tại Slovenia, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ đưa đón như taxi, xe bus, hoặc thuê xe đạp, ô tô tự lái. Mức chi phí để thuê các dịch vụ trên được đánh giá là phù hợp với mức sống tại đây, không quá cao. 

Tuy nhiên, thông thường nếu bạn có ý định cư lâu dài tại đất nước này, thì việc sở hữu phương tiện đi lại cá nhân sẽ có khả năng cao hơn. Và khi đó bạn chỉ cần trả một mức chi phí nho nhỏ cho tiền nhiên liệu như xăng dầu. 

Chi phí giáo dục

Nếu bạn định cư và sở hữu thẻ thường trú tại quốc tịch này, bạn sẽ được hưởng chương trình miễn phí học phí trong trường học ở Slovenia từ mẫu giáo cho đến hết cấp 3. Thậm chí là sau khi hoàn thành chương trình đại học.

Đối với sinh viên ngoài EU, học phí tại Slovenia cũng phải trả. Tuy nhiên, nó vẫn ở mức tương đối thấp.

Học phí thay đổi từ cơ sở giáo dục đại học này sang cơ sở giáo dục đại học khác và mỗi năm thường dao động trong khoảng:

  • 2.000 EUR đến 11.000 EUR cho chương trình Cử nhân (tùy theo chương trình)
  • 2.000 EUR đến 15.000 EUR cho nghiên cứu Thạc sĩ (khác nhau giữa các chương trình học)
  • 2.000 EUR đến 6.000 EUR cho nghiên cứu Tiến sĩ (tùy theo chương trình)

Thuế

Nếu sinh sống hoặc định cư tại Slovenia, bạn phải sống tại đây hơn 183 ngày trong một năm dương lịch thì mới bị chịu các khoản thuế ở quốc gia này. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã bị xóa khỏi Sổ đăng ký cư trú thuế ở nước sở tại để tránh bị đánh thuế hai lần.

Thu nhập của cá nhân chịu thuế lũy tiến 16%; 27%, 34%, 39%, 50% với các công dân Slovenia tùy theo mức thu nhập của họ. Và thuế thu nhập doanh nghiệp ở Slovenia là 19%, cao hơn mức tối thiểu 15% trên toàn thế giới. 

Tại sao nên lựa chọn định cư tại Slovenia?

Những điểm tuyệt vời của Slovenia chứng minh rằng, lựa chọn định cư tại quốc gia này sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống chất lượng và hạnh phúc: 

 

Định cư tại Slovenia có những lợi ích gì
Định cư tại Slovenia có những lợi ích gì?
  • Vị trí địa lý thuận lợi: Slovenia nằm ở trung tâm châu Âu, gần với các quốc gia như Ý, Áo, Hungary và Croatia. Điều này mang lại lợi ích về tiện lợi khi di chuyển và kết nối làm việc với các quốc gia châu Âu khác
  • Môi trường sống tốt: Slovenia nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, với dãy núi, hồ, rừng và thung lũng. Môi trường sống lành mạnh và giá cả phải chăng so với nhiều quốc gia khác tại châu Âu.
  • Hệ thống y tế và giáo dục: Slovenia có một hệ thống y tế và giáo dục tương đối tốt. Các dịch vụ y tế đạt chuẩn và giáo dục cung cấp chất lượng cao.
  • Nền kinh tế ổn định: Slovenia có một nền kinh tế ổn định và phát triển. Đất nước này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao, du lịch và sản xuất.
  • Chính sách di trú linh hoạt: Slovenia cung cấp một loạt các chương trình di trú và định cư cho các nhà đầu tư, doanh nhân và gia đình. Quy trình định cư tương đối đơn giản và có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng so với một số quốc gia khác.
  • Cộng đồng đa dạng: Slovenia là một quốc gia đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ, với một cộng đồng nhập cư đáng kể. Điều này tạo ra một môi trường sống đa văn hóa và đa dạng.

Tổng kết

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích trong chi phí sinh hoạt tại Slovenia cũng như sức hút tuyệt vời của quốc gia này. 

Định cư tại Slovenia
Định cư tại Slovenia

Nếu nhà đầu tư quan tâm về chương trình định cư tại Slovenia, hãy liên hệ theo hotline 0966000131 để nhận được các thông tin cụ thể từ tư vấn viên của TPD Việt Nam.

TPD Việt Nam – Địa chỉ uy tín cho nhu cầu định cư nước ngoài 

TPD Việt Nam một trong những công ty hàng đầu về tư vấn và xúc tiến đầu tư định cư tại Slovenia hay các quốc gia khác. Chúng tôi tự hào là một điểm đến đáng tin cậy cho những nhà đầu tư, gia đình hướng tới một cuộc sống thịnh vượng. 

  • Được lãnh đạo và điều hành của ban giám đốc có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành và hệ thống đối tác luật sư có uy tín trong ngành.
  • Mang đến những giải pháp đầu tư định cư chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 
  • Quy trình làm việc tối ưu hóa và phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp, khách hàng và luật sư để thực hiện cam kết cao nhất với khách hàng
  • Các chương trình đầu tư rộng khắp các châu lục tùy theo yêu cầu của khách hàng. Sở hữu mối quan hệ hợp tác lâu dài với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

 

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo