fbpx

HỆ THỐNG GIÁO DỤC TẠI SLOVENIA

HỆ THỐNG GIÁO DỤC TẠI SLOVENIA

Hệ thống giáo dục tại Slovenia được đánh giá rất cao về chất lượng. Chính phủ luôn trú trọng vào đầu tư chất lượng của các chương trình giảng dạy, giảng viên được lựa chọn kỹ lưỡng với chất lượng chuyên môn cao. Điều đặc biệt tại đây, khi sở hữu quốc tịch Slovenia, trẻ em sẽ được theo học từ cấp bậc mẫu giáo đến đại học mà hoàn toàn miễn học phí. Đây là một trong những lý do quan trọng để các gia đình cân nhắc định cư tại đây để mở ra một cơ hội tiếp cận đến nền giáo dục tuyệt vời cho con cái trong thế hệ tiếp theo. 

Tổng quan hệ thống giáo dục tại Slovenia

Các cấp bậc giáo dục tại Slovenia

Hệ thống giáo dục tại Slovenia được tổ chức thành nhiều cấp độ giáo dục, bao gồm: 

  • Giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non là chương trình giáo dục tùy chọn và bao gồm giáo dục và chăm sóc mầm non phổ thông sớm tại trung tâm. Trẻ em có thể đăng ký học sớm ngay từ khi 11 tháng tuổi và theo học cho đến khi bắt đầu học cơ bản. Trẻ em theo học chương trình này cho đến dưới 6 tuổi và không bắt buộc. 

Hệ thống giáo dục tại Slovenia
Hệ thống giáo dục tại Slovenia
  • Giáo dục cơ bản bắt buộc

Giáo dục cơ bản bắt buộc được tổ chức trong một trường cơ bản 9 năm theo cơ cấu duy nhất dành cho học sinh từ 6 đến 15 tuổi.

Chương trình này được chia thành 2 giai đoạn chính: Giáo dục cơ bản sơ cấp cho học sinh có độ tuổi từ 6 – 11 tuổi, và giáo dục cơ bản trung học cho học sinh từ 11 – 15 tuổi. 

Với chương trình này, học sinh sẽ được đào tạo đầy đủ các kiến thức về khoa học, xã hội, văn hóa và nghệ thuật

  • Giáo dục phổ thông

Giáo dục trung học phổ thông kéo dài từ 2 đến 5 năm (độ tuổi điển hình của học sinh: 15-19). Các chương trình giáo dục bao gồm các chương trình dạy nghề, chuyên nghiệp và gimnazija (chung).

Học sinh sẽ lựa chọn hướng học tập theo mục đích phát triển nghề nghiệp sau này. Đây là chương trình giáo dục bản lề cho tương lai sau này, đào tạo các kiến thức chuyên sâu. 

  • Giáo dục đại học

Giáo dục đại học (bao gồm các chương trình học giáo dục đại học ngắn hạnvà giáo dục đại học chung. Các chương trình giáo dục đại học chu kỳ đầu tiên bao gồm các chương trình học tập và chuyên môn (độ tuổi điển hình của sinh viên: 19-22). 

Giáo dục nghề nghiệp cao hơn chu kỳ ngắn được cung cấp bởi các trường cao đẳng nghề cao cấp cung cấp giáo dục nghề nghiệp hai năm (độ tuổi điển hình của sinh viên: 19-21). Các chương trình nghiên cứu chu kỳ thứ nhất, thứ hai và thứ ba được cung cấp bởi các trường đại học công lập hoặc tư thục và các cơ sở giáo dục đại học đơn lẻ.

Điểm vượt trội của hệ thống giáo dục tại Slovenia

Hệ thống giáo dục tại Slovenia được đánh giá cao về chất lượng. Các trường đại học và các cơ sở giáo dục khác thường có các chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng, cùng với cơ sở vật chất hiện đại và giảng viên có trình độ cao.

Điểm vượt trội của hệ thống giáo dục tại Slovenia
Điểm vượt trội của hệ thống giáo dục tại Slovenia

Học sinh, sinh viên theo học tại các trường đại học tại Slovenia sẽ được lựa chọn đào tạo một trong số các chương trình cho đến giai đoạn sau đại học, bao gồm các ngành như kỹ thuật, khoa học tự nhiên, y học, kinh doanh, nghệ thuật và nhân văn. Các lĩnh vực này đều được đánh giá là thế mạnh của Slovenia, mang đến những cơ hội việc làm đầy tiềm năng không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. 

So với một số quốc gia khác trong Liên minh Châu Âu, chi phí học phí và sinh hoạt ở Slovenia có thể thấp hơn, giúp cho việc học tập tại đây trở nên dễ dàng hơn cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, đối với công dân Việt Nam định cư và sinh sống tại đây, cũng sẽ nhận được rất nhiều lợi thế đến từ các mô hình trường học quốc tế, được học tập và giao tiếp dễ dàng bằng tiếng Anh.

ĐỌC THÊM:

Sự khác biệt về quyền lợi học tập khi sở hữu quốc tịch Slovenia với Du học Slovenia

Giáo dục cơ bản là bắt buộc và được tài trợ công khai. Nhờ vậy, chi phí cho học tập của công dân Slovenia là rất thấp. Chương trình giáo dục tại Slovenia là miễn phí cho công dân EU và Slovenia từ bậc mẫu giáo đến bậc Đại học.

Trong khi đó, nếu bạn chỉ là du học sinh thì vẫn phải hoàn thiện các khoản học phí theo quy định đề ra. Học phí tối thiểu là 2.125 USD/năm và tối đa là 18.059 USD/năm. 

Điểm khác biệt vượt trội của chương trình giáo dục tại Slovenia
Điểm khác biệt vượt trội của chương trình giáo dục tại Slovenia khi sở hữu quốc tịch

Đồng thời, sở hữu quốc tịch slovenia cũng mang đến rất nhiều lợi thế trong việc tiếp cận các chương trình giáo dục hàng đầu, dễ dàng hòa nhập với môi trường sinh sống tại đất nước này hơn rất nhiều. 

Nếu gia đình bạn đang có con nhỏ, và quan tâm đến sự phát triển lâu dài thông qua con đường học vấn của trẻ, thì Slovenia cùng hệ thống giáo dục tại Slovenia đầy chất lượng chắc chắn sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Liên hệ với TPD Việt Nam ngay hôm nay để nhận tư vấn cụ thể. 

Liên hệ trực tiếp TẠI ĐÂY

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo