fbpx

CẨM NANG ĐẦU TƯ “ĐÓN SÓNG” BẤT ĐỘNG SẢN TÂY BAN NHA

bất động sản tây ban nha

Thị trường bất động sản Tây Ban Nha đang đạt đến giai đoạn bùng nổ, trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư quốc tế. Xu hướng tăng giá bất động sản và giá thuê được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố kinh tế và nhân khẩu học, báo hiệu rằng đây là thời điểm hoàn hảo để nắm bắt các cơ hội sinh lời tại Tây Ban Nha. Các nhà đầu tư đang trên đỉnh của một làn sóng hứa hẹn sự tăng trưởng liên tục. Cùng TPD Việt Nam đi sâu vào lý do đằng sau sự gia tăng này và tìm kiếm những lựa chọn đầu tư thông minh nhất. 

Bức tranh toàn cảnh thị trường kinh tế của Tây Ban Nha

Thị trường bất động sản Tây Ban Nha khép lại năm 2023 với hiệu suất vượt quá mong đợi, đặc biệt là việc số lượng bất động sản được mua bởi các nhà đầu tư nước ngoài tăng đáng kể. Bất chấp bối cảnh toàn cầu có lãi suất thế chấp tăng cao, thị trường Tây Ban Nha cho thấy khả năng phục hồi đáng chú ý. 

Toàn cảnh thị trường kinh tế Tây Ban Nha
Toàn cảnh thị trường kinh tế Tây Ban Nha

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhấn mạnh sức hấp dẫn của Tây Ban Nha đối với các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là ở các khu vực như Alicante, nơi có khoảng 40% bất động sản đã được người nước ngoài mua. Hiện tượng này không chỉ nhấn mạnh nhu cầu vững chắc về nhà ở ở Tây Ban Nha từ người mua trên khắp thế giới mà còn củng cố tầm quan trọng của Tây Ban Nha trên thị trường bất động sản toàn cầu. 

Thị trường bất động sản nhà ở ở Tây Ban Nha đang trên đà đạt 149,9 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 8,0% kể từ năm 2020. Sự tăng trưởng này không chỉ phản ánh khả năng phục hồi và sức hấp dẫn của thị trường mà còn phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển lâu dài của ngành.

Nhìn về phía trước, thị trường bất động sản Tây Ban Nha vào năm 2024 có đặc điểm là rất lạc quan, được thúc đẩy bởi tăng trưởng kinh tế ổn định, lãi suất thế chấp dự kiến ​​giảm và nguồn cung bất động sản mới hạn chế. Những yếu tố này, kết hợp với sự gia tăng đầu tư mua để cho thuê và số lượng nhà đầu tư nước ngoài tăng kỷ lục, đã vẽ nên một bức tranh đầy hứa hẹn cho lĩnh vực này.

Những lý do đằng sau sự gia tăng trưởng liên tục của giá bất động sản

Sự mất cân bằng giữa cung và cầu

Sự cân bằng giữa cung và cầu vẫn là một vấn đề quan trọng ở thị trường Tây Ban Nha. Hàng năm, khoảng 600.000 ngôi nhà được bán trong nước, với con số lịch sử là 100.000 căn mới. Tuy nhiên, con số này giảm xuống còn 80.000 vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm xuống còn 60.000 vào năm 2024.

Nhu cầu về nhà ở tăng trưởng nhưng cung ứng chưa đáp ứng đủ
Nhu cầu về nhà ở tăng trưởng nhưng cung ứng chưa đáp ứng đủ

Hơn nữa, giao dịch bất động sản dự kiến ​​​​sẽ giảm 10%, nhưng giá mua dự kiến ​​​​sẽ tăng từ 1% đến 3%, với các bất động sản xây dựng mới có khả năng tăng giá trị 4,1% trong học kỳ đầu tiên.

Du lịch ghi nhận những con số kỷ lục mới

Tây Ban Nha liên tục được xếp hạng là quốc gia có lượng du khách đến thăm nhiều thứ hai trên thế giới, sau Pháp. Trong năm 2023, Tây Ban Nha đã ghi nhận kỷ lục 85 triệu lượt khách du lịch, tăng 1,9 triệu so với 2019 và xu hướng này tiếp tục tăng trong quý đầu 2024. Do đó, nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. 

Du lịch khởi sắc luôn là tin vui cho lĩnh vực bất động sản. Một mặt, khách du lịch có thể trở thành người mua nhà – chẳng hạn như du lịch dân cư là trụ cột của nền kinh tế Tây Ban Nha trên. Mặt khác, những nhà đầu tư mua để cho thuê chọn phương án cho thuê trong kỳ nghỉ có thể mong đợi lợi nhuận ổn định.

Thách thức cho bức tranh kinh tế và bất động sản

  • Lạm phát – mức tăng cơ bản của chi phí sinh hoạt vẫn ở mức cao và do đó, lạm phát cơ bản có thể, như EC nói, “vẫn ở mức cao trong thời gian dự báo”. Tuy nhiên, lạm phát dự báo sẽ có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2023. 
  • Lãi suất tăng – Ngân hàng Trung ương Châu Âu vẫn duy trì quan điểm về lãi suất là các khoản thanh toán thế chấp cao hơn cho chủ nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh đầu tư, lãi suất vẫn có tính cạnh tranh ít nhất là trong năm nay.

Tuy nhiên, cả hai yếu tố này đều chỉ là những cản trở ngắn hạn trên con đường đầu tư phía trước. Chúng cũng phổ biến ở tất cả các quốc gia trong EU và xa hơn ở nước ngoài, chẳng hạn như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Hơn nữa, Tây Ban Nha dự kiến ​​sẽ có lợi thế hơn về tăng trưởng GDP và du lịch trong năm nay. Do đó, trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức trên toàn thế giới, Tây Ban Nha vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn mang đến cơ hội đặc biệt cho đầu tư bất động sản.

Đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản Tây Ban Nha thông minh 

Chọn đúng thời điểm

Việc đầu tư bất động sản không phải chỉ mua để ở, để kinh doanh mà còn với mục đích làm tài sản tích lũy cho đời sau.

Đặc biệt, với những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp và giới siêu giàu thì bất động sản số lượng giới hạn ở những quốc gia phát triển và duy trì được sự ổn định lâu dài. 

Với thời điểm hiện tại, nhà đầu tư quốc tế đang đứng trước 2 cơ hội được đánh giá là thời điểm vàng để định cư Tây Ban Nha khi sở hữu những cơ hội cuối cùng nhận thêm quyền lợi định cư khi đầu tư và cơ hội tăng trưởng giá trị bất động sản lên đỉnh trong thời gian tới. 

Như vậy, không chỉ là yếu tố về tài sản dòng tiền, lựa chọn thời điểm đầu tư hiện tại hoặc tương lai gần còn là cơ hội mở ra về những quyền lợi di trú hấp dẫn. 

Khu vực bất động sản phù hợp

Các thành phố như Barcelona, Madrid hay các thành phố ven biển khác của Tây Ban Nha luôn là điểm đến đầu tư bất động sản hấp dẫn. Khi mà “cơn sốt” giá nhà tại đây vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ vào việc thu hút hàng triệu du khách đến đây mỗi năm. 

Không chỉ mang lại lợi nhuận khổng lồ từ việc cho thuê ngắn hạn, mà giá trị tăng trưởng mỗi năm lên tới 11% cũng là con số cực kỳ hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế. 

Một số điểm đến đầu tư bất động sản hấp dẫn tại Tây Ban Nha: 

  • Estepona (Malaga):  Estepona đã trải qua mức tăng giá thuê cao nhất ở Tây Ban Nha, với mức tăng đáng kể 190% trong thập kỷ qua. Giá thuê đã tăng vọt từ 5,57 euro/mét vuông vào năm 2014 lên 16,14 euro vào năm 2024.
  • Baleares: Trong thập kỷ qua, giá cho thuê ở Baleares đã tăng 158%, tăng từ €7,03 mỗi mét vuông năm 2014 lên €18,14 vào năm 2024. Baleares, bao gồm các hòn đảo nổi tiếng như Mallorca, Menorca và Ibiza, từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với cả khách du lịch và người nước ngoài. Nhu cầu mạnh mẽ về nhà nghỉ cho thuê và bất động sản sang trọng tiếp tục đẩy giá lên cao, khiến nơi đây trở thành thị trường lý tưởng cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận cao trong lĩnh vực cho thuê.
  • Valencia: Valencia đã chứng kiến ​​giá thuê tăng 139%, từ €6,12 mỗi mét vuông vào năm 2014 lên €14,61 vào năm 2024. Là một trong những thành phố lớn của Tây Ban Nha, nền kinh tế mạnh mẽ và khung cảnh văn hóa sôi động của Valencia khiến nơi đây trở thành địa điểm đắc địa để đầu tư bất động sản. Vị trí chiến lược của thành phố dọc theo bờ biển Địa Trung Hải cũng làm tăng sức hấp dẫn của nó.
  • Đảo Canary: Quần đảo Canary đã chứng kiến ​​​​giá thuê tăng 137%, với giá tăng từ € 5,85 mỗi mét vuông vào năm 2014 lên € 13,88 vào năm 2024. Được biết đến với khí hậu thuận lợi và du lịch quanh năm, Quần đảo Canary thu hút cả cư dân dài hạn và du khách ngắn hạn. Nhu cầu liên tục này hỗ trợ lợi nhuận cho thuê tăng mạnh.
  • Madrid:  Thành phố thủ đô đã trải qua sự gia tăng đáng kể về giá thuê nhà do vị thế của nó là một trung tâm kinh tế và văn hóa. Giá cho thuê ở Madrid đã tăng 103% trong thập kỷ qua. Sức hấp dẫn quốc tế và thị trường việc làm đa dạng của thành phố tiếp tục thu hút cả người dân địa phương và người nước ngoài.
  • Barcelona:  Tương tự, Barcelona đã chứng kiến ​​giá thuê tăng 99%. Được biết đến với kiến ​​trúc, bãi biển và lối sống sôi động, Barcelona vẫn là điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư quốc tế. Ngành du lịch và môi trường kinh doanh phát triển mạnh của thành phố khiến nơi đây trở thành địa điểm đắc địa để đầu tư bất động sản.

>>NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐỔ XÔ ĐI MUA BẤT ĐỘNG SẢN TÂY BAN NHA NHỜ TIỀM NĂNG SINH LỜI HẤP DẪN HÀNG ĐẦU CHÂU ÂU<<

Các thành phố tăng trưởng cao khác tại Tây Ban Nha

  • Gandía:  Thành phố ven biển này đã chứng kiến ​​giá thuê tăng 185%, được hưởng lợi từ vị trí gần Valencia và sức hấp dẫn của nó như một điểm đến bãi biển.
  • Mijas:  Nằm trên Costa del Sol, Mijas đã có mức tăng 167%, nhờ sự phổ biến của nó đối với những người về hưu và khách du lịch.
  • Benalmádena:  Với mức tăng trưởng 159%, thành phố này tiếp tục thu hút khách du lịch và người nước ngoài, mang đến sự kết hợp giữa các tiện nghi hiện đại và nét quyến rũ truyền thống.

Theo đánh giá của các chuyên gia, triển vọng của thị trường bất động sản Tây Ban Nha vào năm 2024 chắc chắn là lạc quan. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tăng trưởng bền vững, đổi mới công nghệ, cam kết bền vững và các ưu đãi tài chính và pháp lý hấp dẫn, Tây Ban Nha nổi bật như một điểm đầu tư hàng đầu trên toàn thế giới. 

Tận dụng những cơ hội này nằm ở sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và hợp tác với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người có thể hướng dẫn các nhà đầu tư vượt qua bối cảnh phức tạp và không ngừng phát triển này. Hãy để TPD Việt Nam đồng hành cùng quý nhà đầu tư xác định chiến lược dài hạn tại thị trường đầy tiềm năng này

Dịch vụ liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo