fbpx

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MUA BẤT ĐỘNG SẢN SLOVENIA VỚI TƯ CÁCH LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MUA BẤT ĐỘNG SẢN SLOVENIA VỚI TƯ CÁCH LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI?

Việc mua bất động sản với tư cách là người nước ngoài ở Slovenia có thể gặp nhiều thách thức trong bởi những điều kiện khắt khe của quốc gia này. Đặc biệt là với người không sở hữu quyền công dân EU. Vậy làm thế nào để bạn có thể mua bất động sản Slovenia? Hãy cùng TPD Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Những nhóm người nước ngoài nào có thể mua bất động sản Slovenia?

Slovenia là một quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) và vì vậy quốc gia này sẽ tuân theo các chỉ thị được quy định đối với các chương trình thuộc lĩnh vực giao dịch bất động sản .

Những ai có thể mua bất động sản Slovenia
Những ai có thể mua bất động sản Slovenia

Kể từ năm 2004, khi tham gia liên minh, Slovenia chính thức cung cấp cho công dân EU quyền mua bất động sản ở đây mà không có bất kỳ hạn chế nào. Tuy nhiên, đối với các công dân ngoài EU, việc mua bất động sản tại quốc gia này diễn ra tương đối phức tạp và phải cần có sự hỗ trợ đến từ các đại lý tư vấn và luật sư bản địa. 

Trong trường hợp người nước ngoài ở ngoài EU, các quy định sau sẽ được áp dụng:

  • Công dân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẽ được mua tài sản bất động sản Slovenia theo quy định của Hiệp ước Thương mại và Hàng hải;
  • Công dân Thụy Sĩ được phép mua bất động sản nhưng chỉ khi họ là người có giấy phép do chính  quyền Slovenia cấp ;
  • Trong trường hợp người nước ngoài là công dân của các quốc gia ứng cử viên EU, cần phải có sự chấp thuận của  Bộ Tư pháp Slovenia trước khi  bắt đầu thủ tục mua hàng 
  • Đối với các quốc tịch khác, ngoài những quốc tịch được đề cập ở trên, có thể mua bất động sản  ở đây trong những trường hợp cụ thể – chẳng hạn như thông qua  việc mở doanh nghiệp ở Slovenia , thông qua thừa kế hoặc kết hôn. 
  • Người nước ngoài phải nhận thức được thực tế là trong trường hợp của một số quốc gia,  Slovenia  áp dụng nguyên tắc có đi có lại. Tức là, nếu quốc gia của bạn cho phép người Slovenia mua bất động sản thì bạn cũng được phép làm như vậy ở Slovenia

Như vậy, đối với công dân Việt Nam, khi muốn sở hữu tài sản dưới dạng bất động sản nhà ở, thương mại tại quốc gia này, thì định hướng phù hợp nhất là thông qua việc mở doanh nghiệp tại Slovenia. 

Các loại thuế khi mua bất động sản Slovenia

Trong thủ tục mua bất động sản Slovenia, người mua cần phải nộp thuế giá trị gia tăng (VAT) tính theo giá trị của tài sản. Bên cạnh đó, người mua sẽ đồng thời phải trả một số loại chi phí khác như: thuế tài sản, tiền bồi thường cho việc sử dụng đất xây dựng (NUSZ) .

Các loại thuế khi mua bất động sản Slovenia
Các loại thuế khi mua bất động sản Slovenia

Việc  nộp thuế tài sản là bắt buộc đối với nhiều loại chủ sở hữu tài sản và nó được áp dụng song hành cùng với các quyền sở hữu các tòa nhà, các bộ phận của tòa nhà, nhà ở, căn hộ, nhà để xe hoặc nhà ở .

Thông thường, mức tính giá trị của thuế sẽ được điều chỉnh linh hoạt trong những trường hợp cụ thể dựa trên quy mô bất động sản và quyền thường trú nhân Slovenia của người đăng ký. Nếu thuộc các nhóm trên, thì bạn sẽ được giảm bớt 1 phần thuế khi giao dịch. 

Một số loại thuế liên quan đến việc bán tài sản mà bạn cần phải trả dù ở trong cương vị người bán hay người mua ở quốc gia này. Điều quan trọng là, dù là công dân Slovenia hay người nước ngoài, khi bạn tham gia vào các giao dịch trên thì sẽ đều phải chi trả các chi phí dưới đây: 

  • Thuế suất 8,5% đối với căn hộ có diện tích tối đa 120m2 và nhà ở có diện tích dưới 250m2
  • Thuế tăng ở mức 20% đối với căn hộ và nhà lớn hơn
  • Phải nộp phí trước bạ, thuế áp dụng cho cả người bán và người mua, thuế suất 0,01% – 0,5% giá trị tài sản
  • Người mua phải trả phí công chứng, thường được áp dụng ở mức 0,01% đến 0,4%;
  • Phí của đại lý bất động sản dao động từ 1% đến 2%.

Khu vực bất động sản Slovenia được người nước ngoài yêu thích

Một số điểm đến phổ biến nhất mà người nước ngoài thích  mua bất động sản ở Slovenia  có thể kể đến như Ljubljana , Bled hoặc Primorska.

Các khu vực bất động sản Slovenia được người nước ngoài yêu thích
Các khu vực bất động sản Slovenia được người nước ngoài yêu thích
  • Ljubljana: Thủ đô của Slovenia, Ljubljana, là một trong những điểm đến hàng đầu cho các nhà đầu tư nước ngoài. Với kiến trúc đa dạng, một lối sống thịnh vượng và văn hóa nghệ thuật sôi động, Ljubljana là nơi thu hút cả những người muốn định cư lâu dài và những người muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư.
  • Bled: Nằm ở vùng Gorenjska, Bled là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất của Slovenia, với hồ nước xanh bao quanh bởi những ngọn núi. Khu vực này thu hút sự chú ý của người nước ngoài với các biệt thự xa xỉ, căn hộ cao cấp và khách sạn sang trọng.
  • Primorska: Primorska là điểm đến có nhiều bãi biển đẹp và là nơi thu hút nhiều du khách trong mùa hè. Các biệt thự, căn hộ và nhà phố ven biển ở Primorska thường được ưa chuộng bởi những người muốn tận hưởng không gian biển và bãi biển riêng tư. Chính vì vậy, lựa chọn bất động sản tại đây không chỉ mang đến một cuộc sống chất lượng, môi trường tuyệt vời mà còn sở hữu những cơ hội đầu tư đầy tiềm năng. 

Theo các thống kê trước đây, người nước ngoài quan tâm đến bất động sản Slovenia thường quan tâm đến mô hình nhà ở có 3 hoặc 4 phòng ngủ , nằm ở vùng núi và có sân nhỏ và có mức giá trung bình là 300.000 EUR. 

Trong trường hợp những muốn mua bất động sản ở thủ đô Ljubljana, hầu hết họ sẽ quan tâm đến những bất động sản nằm ở trung tâm thành phố và có diện tích tối đa 100 mét vuông. Ở khu vực này, họ sẽ thường lựa chọn để định cư sinh sống lâu dài hơn so với việc đầu tư kinh doanh, cho thuê ngắn hạn. 

Những lý do người Việt lựa chọn định cư lâu dài tại đất nước Slovenia

Slovenia được biết đến với một trong những môi trường sống an toàn và ổn định nhất tại châu Âu. Với tỷ lệ tội phạm thấp và hệ thống an ninh hiệu quả, người Việt có thể cảm thấy yên tâm khi định cư tại đây. Chính vì vậy nơi đây từ lâu đã trở thành một điểm đến định cư được yêu thích với những gia đình giàu có khi tìm kiếm một cuộc sống thịnh vượng.

Lý do người Việt lựa chọn định cư Slovenia
Lý do người Việt lựa chọn định cư Slovenia

Cùng với đó, chất lượng an sinh xã hội về giáo dục, y tế tại quốc gia này cũng là một trong những lý do được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn. 

  • Slovenia có một hệ thống giáo dục đa dạng và chất lượng, bao gồm cả các trường đại học và trường cao đẳng. Điều này thu hút những gia đình có con nhỏ muốn đảm bảo tương lai học vấn của con em mình.
  • Slovenia có một hệ thống y tế công cộng chất lượng và dịch vụ y tế hiện đại. Điều này đảm bảo rằng người Việt định cư tại đây sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt.

Slovenia cũng là một điểm đến hoàn hảo với những ai đang tìm kiếm những cơ hội kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Đất nước này có một nền kinh tế phát triển và môi trường doanh nghiệp thân thiện. 

ĐỌC THÊM:

Tổng kết

Cuộc sống định cư Slovenia luôn là một niềm mơ ước đối với những gia đình giàu có, vậy nhưng việc mua bất động sản Slovenia là một quá trình tương đối phức tạp với các công dân có quốc tịch ngoài EU. Vì thế, đồng hành cùng các đơn vị tư vấn và luật sư quốc tế là một trong những điều kiện quan trọng để có thể sở hữu được các bất động sản nhà ở tại khu vực mà khách hàng mong muốn. 

Nếu bạn đang quan tâm về các thông tin về việc mua bất động sản hay chương trình định cư Slovenia, hãy liên hệ theo hotline 0966000131 để nhận được các thông tin cụ thể từ tư vấn viên của TPD Việt Nam.

TPD Việt Nam – Địa chỉ uy tín cho nhu cầu định cư nước ngoài 

TPD Việt Nam một trong những công ty hàng đầu về tư vấn và xúc tiến đầu tư định cư slovenia và các nước khác. Chúng tôi tự hào là một điểm đến đáng tin cậy cho những nhà đầu tư, gia đình hướng tới một cuộc sống thịnh vượng. 

  • Được lãnh đạo và điều hành của ban giám đốc có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành và hệ thống đối tác luật sư có uy tín trong ngành.
  • Mang đến những giải pháp đầu tư định cư chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 
  • Quy trình làm việc tối ưu hóa và phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp, khách hàng và luật sư để thực hiện cam kết cao nhất với khách hàng
  • Các chương trình đầu tư rộng khắp các châu lục tùy theo yêu cầu của khách hàng. Sở hữu mối quan hệ hợp tác lâu dài với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo