fbpx

CHÀO ĐÓN 465.482 KHÁCH DU LỊCH MALTA TRONG THÁNG 1/2024

CHÀO ĐÓN 465.482 KHÁCH DU LỊCH MALTA TRONG THÁNG 1/2024

Chỉ trong tháng 1/2024, Sân bay quốc tế Malta lập kỷ lục mới với hơn 465.482 hành khách, lần đầu tiên vượt qua con số hơn 4 trăm nghìn kể từ sau ảnh hưởng của đại dịch Covid. Điều này cho thấy những tín hiệu tích cực của nền kinh tế du lịch Malta, cũng như cơ hội đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản cho thuê, nhà nghỉ, khách sạn. Cùng TPD Việt Nam đánh giá cơ hội cho chương trình đầu tư định cư Malta mới nhất qua bài viết dưới đây. 

Sự phục hồi ngành du lịch Malta một cách đáng kể giai đoạn 2023 – 2024

Dựa trên báo cáo của Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI), Sân bay Quốc tế Malta đã củng cố vị thế của mình trong số những sân bay hoạt động tốt nhất Châu Âu vào năm 2023. Chỉ trong năm 2023, quốc gia này đã đón lên tới gần 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng đa phần đều di chuyển bằng dịch vụ hàng không. Cú hích về khách du lịch này cũng đưa nền kinh tế du lịch Malta chạm đến một mốc mới, khi tổng số đêm lưu trú đã vượt mức 20 triệu – số lượng cao nhất kể từ năm 2020 đến giờ.

Sự phục hồi thị trường du lịch Malta
Sự phục hồi thị trường du lịch Malta

Đà phục hồi này được dự đoán sẽ còn tăng trưởng cao hơn nữa khi chỉ trong tháng 1 năm 2024, Sân bay quốc tế Malta đã đón tới hơn 465.482 hành khách, với mức tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2023. 

Cũng theo báo cáo của sân bay quốc tế Malta (MIA): “Tổng số lượt vận chuyển máy bay đạt 3.511 chiếc trong tháng 1, tương ứng với mức tăng trưởng 23,4% so với cùng tháng năm 2023. Trong khi công suất chỗ ngồi tăng 27,4% so với năm tham chiếu, hệ số tải đã ghi nhận mức giảm 2,8 điểm phần trăm, do công suất sử dụng trung bình trên các chuyến bay đứng ở mức 74%”

Hơn nữa, Sân bay Malta đã tăng trưởng 6,7% so với mức của năm 2019, đạt thành tích kỷ lục 7,8 triệu hành khách vào năm 2023 . Gần đây, Điểm đến Tốt nhất Châu Âu, được biết đến với bảng xếp hạng hàng năm, đã xếp Malta là một trong những điểm đến hàng đầu của EU vào năm 2024 .

Lý do cho thấy cơ hội đầy tiềm năng khi đầu tư định cư Malta

Những con số, dẫn chứng trên báo cáo đã phần nào thể hiện được sự phục hồi đáng kể của thị trường du lịch Malta, thậm chí vượt qua nhiều thị trường lớn khác của châu Âu về mức độ tăng trưởng như Tây Ban Nha và Ý. 

Tiềm năng đầu tư định cư Malta
Tiềm năng đầu tư định cư Malta

Đồng thời, sự phát triển thị trường du lịch chung bao gồm lượng khách, số lượt lưu trú và tổng chi tiêu của khách du lịch kéo theo sự phát triển chung của cả nền kinh tế Malta. Khi ngành dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng chiếm tỉ lệ lớn trong tổng GDP.. 

Các nhóm ngành khác như bất động sản, dịch vụ cho thuê nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ lưu trú và kinh doanh tại các điểm đến du lịch cũng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Thị trường bất động sản Malta tăng trưởng 5% mỗi năm, bằng với mức trung bình tại châu Âu trong khi chi phí để mua nhà được đánh giá khá thấp so với nhiều quốc gia khác. Vì vậy các chương trình đầu tư bất động sản Malta được đánh giá  có tiềm năng sinh lời và cơ hội kinh doanh tương đối cao. 

Theo báo cáo của cục thống kê, Tăng trưởng GDP ở Malta tăng trưởng ở mức ổn định với 4% năm 2023 và dự kiến duy trì ở mức 4% năm 2024, 4.2% năm 2025. Điều này cho thấy sự ổn định và tiềm năng tăng giá trị bất động sản. 

Các chương trình đầu tư định cư Malta cho công dân nước ngoài

Chương trình Thường trú nhân Malta (Malta Permanent Residence Programme – MPRP) được triển khai từ tháng 3/2021 mang đến cơ hội các nhà đầu tư nước ngoài được sinh sống, làm việc và hưởng quyền lợi như một công dân châu Âu tại quốc đảo Malta khi nhà đầu tư mua bất động sản và quyên góp cho chính phủ.

Các chương trình đầu tư định cư Malta cho công dân nước ngoài
Các chương trình đầu tư định cư Malta cho công dân nước ngoài

Với mức đầu tư tối thiểu chỉ từ 100.000 EURO, nhà đầu tư không chỉ có cơ hội sở hữu các bất động sản tại khu vực trung tâm mà còn nhận được quyền cư trú vĩnh viễn tại Malta đối với đương đơn và người phụ thuộc bao gồm vợ/chồng, con cái, ba/mẹ và ông bà (cả hai bên)

Chương trình đầu tư định cư Malta nhận thường trú nhân được triển khai dưới 2 hình thức là: 

  • Mua bất động sản sở hữu vĩnh viễn với chi phí từ 300.000 EURO
  • Thuê bất động sản từ 10.000EUR/năm đối với BĐS ở phía Nam Malta/ Hoặc 12.000EUR/năm đối với BĐS ở khu vực khác trong vòng 5 năm đồng thời tham gia quyên góp cho các tổ chức cộng đồng, chính phủ với tổng chi phí trên 100.000 EURO

Sau khi chọn hình thức đầu tư định cư Malta, nhà đầu tư sẽ có thể lựa chọn sang sinh sống tại đây cùng gia đình hoặc cho thuê lại với cơ hội sinh lời cao, ổn định qua các năm. 

Chỉ với chi phí đầu tư thấp, nhà đầu tư cùng gia đình vừa có cơ hội nhận thẻ thường trú, lại vừa được hưởng đầy đủ các quyền công dân như giáo dục, y tế, an sinh xã hội theo tiêu chuẩn Châu Âu. 

ĐỌC THÊM:

Tổng kết

Không chỉ là một quốc gia có chất lượng cuộc sống hàng đầu tại châu Âu,Malta còn là một điểm đến đầu tư định cư mang đầy tiềm năng và cơ hội. 

Và nếu nhà đầu tư quan tâm về chương trình định cư Malta, hãy liên hệ theo hotline 0966000131 để nhận được các thông tin cụ thể từ tư vấn viên của TPD Việt Nam.

TPD Việt Nam – Địa chỉ uy tín cho nhu cầu định cư nước ngoài 

TPD Việt Nam một trong những công ty hàng đầu về tư vấn và xúc tiến đầu tư định cư nước ngoài. Chúng tôi tự hào là một điểm đến đáng tin cậy cho những nhà đầu tư, gia đình hướng tới một cuộc sống thịnh vượng. 

  • Được lãnh đạo và điều hành của ban giám đốc có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành và hệ thống đối tác luật sư có uy tín trong ngành.
  • Mang đến những giải pháp đầu tư định cư chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 
  • Quy trình làm việc tối ưu hóa và phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp, khách hàng và luật sư để thực hiện cam kết cao nhất với khách hàng
  • Các chương trình đầu tư rộng khắp các châu lục tùy theo yêu cầu của khách hàng. Sở hữu mối quan hệ hợp tác lâu dài với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo