fbpx

NHỮNG CƠ HỘI CUỐI CÙNG ĐỊNH CƯ TẠI TÂY BAN NHA TRƯỚC KHI CHƯƠNG TRÌNH ĐÓNG CỬA

NHỮNG CƠ HỘI CUỐI CÙNG ĐỊNH CƯ TẠI TÂY BAN NHA TRƯỚC KHI CHƯƠNG TRÌNH ĐÓNG CỬA

Thời kỳ đỉnh cao của các chương trình định cư châu Âu đang dần trôi qua khi các chương trình liên tiếp đóng cửa hoặc bổ sung các điều kiện khắt khe hơn. Và chương trình định cư tại Tây Ban Nha cũng nằm trong số đó khi tháng 4 vừa qua thủ tướng đã ra thông báo đầu tiên của việc chuẩn bị sẵn sàng để đóng cửa toàn bộ do nhiều ảnh hưởng 

Chính phủ dự kiến đóng cửa toàn bộ chương trình Golden visa Tây Ban Nha

Chương trình Golden Visa Tây Ban Nha được giới thiệu vào năm 2013, nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong thời kỳ quốc gia này đang trải qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Chương trình cho phép công dân các nước ngoài EU lấy quyền cư trú Tây Ban nha thông qua hình thức mua bất động sản tối thiểu 500.000 EUR.

Tuy nhiên chương trình này không còn phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài của quốc gia. Vì vậy vào tháng 4 vừa qua, Thủ tướng chính phủ Tây Ban Nha đã có những phát biểu đầu tiên về việc phản hồi lại vấn đề đóng cửa Golden Visa. Sau hơn 3 tháng chuẩn bị, cuối tháng 07/2024, đề xuất sửa đổi luật đã chính thức hoàn thiện và nộp lên quốc hội để thông qua xét duyệt của các đàng. 

định cư tại tây ban nha
Chương trình định cư tại Tây Ban Nha đang dự kiến đóng cửa

Đặc biệt, đề xuất đưa ra cho biết sẽ đóng cửa toàn bộ chương trình bao gồm cả bất động sản và các hình thức đầu tư kinh tế khác. Điều này chắc chắn sẽ bít cửa hoàn toàn con đường trở thành thường trú nhân Tây Ban Nha và xa hơn là công dân EU cho người nước ngoài. 

Nếu việc thông qua luật là khả quan thì dự kiến nhanh nhất cuối năm nay chương trình sẽ dừng lại việc nhận hồ sơ và xử lý các đơn đăng ký tham gia. Điều này mang đến sự thay đổi rất lớn của những nhà đầu tư quan tâm di trú châu Âu. 

ĐỌC THÊM: CHÍNH PHỦ ĐỆ TRÌNH SỬA ĐỔI NHẰM HỦY BỎ CHƯƠNG TRÌNH GOLDEN VISA TÂY BAN NHA

Tình hình Golden Visa Tây ban nha hiện tại

Điều kiện tham gia

Trong thời gian hiện tại, Golden Visa định cư Tây Ban Nha vẫn áp dụng các điều kiện như trước. Đây được đánh giá là hình thức có điều kiện đơn giản nhất trong số các chương trình định cư châu Âu nói chung và đặc biệt là định cư Tây Ban Nha. 

Nhà đầu tư được lựa chọn mua bất động sản tùy thích miễn là chi phí trên 500.000 EUR mà không cần chứng minh dòng tiền, hay yêu cầu các điều kiện kinh doanh, quản lý khác. 

định cư tại tây ban nha
Chương trình Golden Visa và cơ hội định cư hấp dẫn

Quyền lợi định cư Tây Ban Nha

Khi định cư tại Tây Ban Nha thông qua chương trình Golden Visa trong thời gian hiện tại, nhà đầu tư và gia đình sẽ được hưởng một số quyền lợi sau:

  • Cấp quyền cư trú tại Tây Ban Nha, có thể sống, làm việc và học tập mà không cần xin thêm giấy phép lao động.
  • Tự do làm việc, chuyển doanh nghiệp sang Tây Ban Nha để hoạt động
  • Được tự do đi lại trong 29 quốc gia thuộc khối Schengen mà không cần xin visa, thuận tiện cho việc du lịch và kinh doanh.
  • Quyền cư trú được mở rộng cho các thành viên trong gia đình, bao gồm vợ/chồng, con cái dưới 18 tuổi, và cha mẹ phụ thuộc. 
  • Con cái của bạn được hưởng quyền tiếp cận hệ thống giáo dục công chất lượng cao tại Tây Ban Nha. 
  • Được sử dụng hệ thống y tế công cộng với chi phí hợp lý hoặc miễn phí.
  • Sau 5 năm cư trú liên tục, bạn có thể xin thường trú nhân tại Tây Ban Nha, và sau 10 năm, bạn có thể xin nhập quốc tịch Tây Ban Nha
  • Không yêu cầu cư trú 
  • Cung cấp nhiều ưu đãi thuế cho nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm miễn thuế cho các khoản thu nhập từ đầu tư bên ngoài

ĐỌC THÊM: SỞ HỮU QUỐC TỊCH CHÂU ÂU THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH GOLDEN VISA TÂY BAN NHA

Những lưu ý về thời gian của chương trình 

Vấn đề về những thay đổi trong chính sách định cư Tây Ban Nha không phải là một kịch bản xa lạ khi trước đó cũng có rất nhiều quốc gia châu Âu khép lại chương trình Golden Visa. Và gần như chắc chắn rằng thời kỳ vàng của định cư châu Âu sẽ không còn kéo dài. Trong vài năm tới, một số chương trình sẽ lựa chọn đóng cửa, một số chương trình khác sẽ hướng đến việc tăng số tiền đầu tư, các yêu cầu sẽ chặt chẽ hơn, thủ tục rườm rà và thời gian phê duyệt kéo dài. 

Theo tiến trình sửa đổi luật đầu tư định cư hiện tại ở Tây Ban Nha, quá trình tiếp theo diễn ra thảo luận và phê duyệt rất phức tạp. Quy trình cần thông qua nhiều vòng thay đổi, khiếu nại và bổ sung ý kiến từ các bên quan tâm. Theo tính toán của giới chuyên gia, trong trường hợp nếu đồng thuận tại mọi khâu thì chương trình có thể đóng cửa sớm nhất cuối năm 2024. 

định cư tại tây ban nha
Những cơ hội định cư cuối cùng cho nhà đầu tư quốc tế

Do vậy, các nhà đầu tư cân nhắc đăng ký chương trình Golden Visa Tây Ban Nha sớm trước khi có những thay đổi xảy ra hoặc xa hơn là chương trình hoàn toàn đóng cửa. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với TPD Việt Nam qua hotline: 0966.000.131

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo