fbpx

ĐẦU TƯ QUỐC TỊCH MALTA – CƠ HỘI DUY NHẤT LÊN THẲNG QUỐC TỊCH CHÂU ÂU THÔNG QUA ĐẦU TƯ

ĐẦU TƯ QUỐC TỊCH MALTA – CƠ HỘI DUY NHẤT LÊN THẲNG QUỐC TỊCH CHÂU ÂU THÔNG QUA ĐẦU TƯ

Malta, một quốc gia nhỏ bé nằm giữa lòng Địa Trung Hải, có lẽ không phải là cái tên nổi bật khi nhắc đến châu Âu. Tuy nhiên, quốc đảo này lại ẩn chứa nhiều điều thú vị và đặc biệt khiến nó trở thành điểm đến hấp dẫn, đầy sức sống và tiềm năng cho những ai tìm kiếm một cuộc sống chất lượng. Cùng TPD Việt Nam khám phá đất nước này và cách sở hữu quốc tịch Malta thông qua đầu tư

Quốc đảo mang đậm văn hóa châu Âu và màu sắc Địa Trung Hải

Malta có tên chính thức là Cộng hòa Malta, là một quốc đảo nằm ở Nam Âu, thuộc vùng biển Địa Trung Hải, cách Ý chỉ khoảng hơn 80km về phía nam. Malta bao gồm 3 hòn đảo lớn Malta, Gono và Comino, với diện tích khiêm tốn chỉ 316 km2, chưa bằng một nửa diện tích của tỉnh nhỏ nhất Việt Nam (tỉnh Bắc Ninh), và dân số chỉ hơn nửa triệu dân.

Ẩn mình giữa vịnh nước xanh biếc và những bờ cát vàng óng ả, quốc đảo này không chỉ nổi bật với cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi bề dày văn hóa và lịch sử phong phú. Khí hậu lý tưởng quanh năm với hơn 300 ngày nắng, và mùa đông chỉ se lạnh vừa đủ để có thể cảm nhận sự thay đổi của thời tiết mà không phải chịu đựng cái rét buốt như những quốc gia châu Âu khác đã biến Malta trở thành thiên đường nghỉ dưỡng yêu thích của các du khách quốc tế. Tại đây, du khách có thể thả mình trong sự thư thái, hòa mình vào nhịp sống chậm rãi nhưng đậm chất biển trời Địa Trung Hải.

đầu tư quốc tịch matla
Khám phá đất nước Malta

ĐỌC THÊM: TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG TẠI MALTA

Trung tâm kinh tế thịnh vượng giữa vùng Địa Trung Hải

Sở hữu vị trí địa lý chiến lược tại giao điểm giữa châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông, giúp Malta trở thành cửa ngõ giao thoa kinh tế và văn hóa giữa ba châu lục, đóng vai trò quan trọng trong thương mại và hàng hải quốc tế. Trong suốt hàng thế kỷ, vị trí chiến lược này đã thu hút sự chú ý của nhiều đế chế lớn, biến Malta thành một pháo đài kiên cố và là một trung tâm quyền lực tại Địa Trung Hải. 

Không chỉ vậy, vị trí đắc địa còn giúp Malta phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực tài chính và dịch vụ, thu hút những nhà đầu tư toàn cầu, và biến quốc đảo này thành một trong những trung tâm kinh tế thịnh vượng nhất khu vực, với GDP đầu người đạt khoảng 31.000 USD, đứng trong top 33 quốc gia có GDP cao nhất thế giới (theo World Bank, 2023). Ủy ban châu Âu cũng dự kiến Malta sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế mạnh nhất trong tất cả các quốc gia thành viên EU trong năm 2024.

Chính sách thuế ưu đãi của Malta đã tạo ra một môi trường kinh doanh hấp dẫn, với mức thuế doanh nghiệp chỉ 5%, một trong những mức thấp nhất trong Liên minh châu Âu. Điều này đã thu hút hàng loạt công ty đa quốc gia và các tập đoàn lớn từ các lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin, và hàng hải đến đầu tư và phát triển tại đây. Theo World Bank, Malta nằm trong top 5 quốc gia dễ kinh doanh nhất tại châu Âu.

Theo báo cáo của Liên minh châu Âu, Malta cũng là một trong những quốc gia có mức sống cao và kinh tế phát triển ổn định, với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất châu Âu chỉ khoảng 3% (năm 2023). Hệ thống y tế của Malta cũng nằm trong top đầu thế giới, theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), và chất lượng giáo dục chuẩn Anh quốc, với các trường đại học được công nhận trên toàn cầu.

ĐỌC THÊM: KINH TẾ MALTA – KHÁM PHÁ NỀN KINH TẾ TUYỆT VỜI CỦA QUỐC ĐẢO NHỎ BÉ GIỮA LÒNG CHÂU ÂU

Quốc tịch Malta – chương trình duy nhất cho phép đầu tư lấy thẳng quốc tịch châu Âu

Gia nhập Liên minh châu Âu vào năm 2004, và gia nhập khối Schengen từ năm 2007, Malta hiện nay là quốc gia duy nhất cho phép đầu tư lấy quốc tịch châu Âu trực tiếp, mà không cần trải qua bất kỳ giai đoạn trung gian nào.

Trở thành công dân Malta, cả gia đình nhà đầu tư được tự do sinh sống, học tập, và làm việc tại Malta, và bất kỳ quốc gia EU nào. Gia đình cũng được tự do đi lại 29 nước trong khối Schengen, và tự do ra vào nước Anh, tối đa 90 ngày mỗi 6 tháng. Hộ chiếu Malta quyền lực thứ 7 thế giới, cho phép miễn visa đến hơn 180 nước bao gồm các nước lớn như Mỹ, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông…

Con cái được học miễn phí tại các trường công đến hết THPT. Cả gia đình cũng được hưởng các dịch vụ y tế miễn phí, cùng nhiều quyền lợi vượt trội khác.

đầu tư quốc tịch matla
Chương trình quốc tịch Matla

Nếu quan tâm đến chương trình đầu tư quốc tịch Malta, anh chị có thể liên hệ TPD Việt Nam hoặc để lại thông tin đăng ký bên dưới, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ. 

Bình luận:

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo