fbpx

TÂY BAN NHA DỰ KIẾN SẼ LOẠI BỎ CHƯƠNG TRÌNH GOLDEN VISA CHO NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NƯỚC NGOÀI

Theo tin tức đến từ El País - Nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha, trong chuyến thăm vùng ngoại ô Seville ngày 08/04/2024, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã cho biết sẽ tiến hành đệ trình báo cáo do Bộ trưởng Bộ Nhà Ở và Chương trình Đô Thị đưa lên Hội đồng Bộ trưởng ngày 9/4  để sửa đổi luật đối với chương trình nhận thị thực cư trú thông qua đầu tư bất động sản đã được thông qua từ năm 2013. 

Thủ tướng Pedro Sanchez đã thông báo với các phóng viên rằng sẽ chuẩn bị “Bắt đầu thủ tục loại bỏ chương trình Golden Visa”. Ông cũng chia sẻ, chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo nhà ở là một quyền chứ không chỉ là một hoạt động đầu cơ đơn thuần. Thông báo chính thức sẽ được Chính phủ Tây Ban Nha đưa ra sau phiên thảo luận tại cuộc họp nội các vào thứ Ba tuần này - tức ngày 09/02/2024.

Mục tiêu của những thay đổi này được thủ tướng Sánchez chia sẻ nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận nhà ở giá rẻ, đáp ứng nhu cầu của người dân và không người dân nào phải chi hơn 30% thu nhập của mình chỉ để sở hữu một căn hộ chất lượng và có một mức sống tươm tất, đầy đủ. Vì vậy, để đạt được mục tiêu này, ưu tiên hàng đầu là chức năng xã hội của nhà ở.

Tình trạng căng thẳng của thị trường Bất động sản Tây Ban Nha

Cùng với các quốc gia khác thuộc châu Âu, Chương trình Golden Visa Tây Ban Nha cũng được ban hành vào năm 2013, trong đó, công dân không thuộc Liên minh châu Âu sẽ được nhận giấy phép cư trú khi tham gia đầu tư tối thiểu 500.000 Euro vào bất động sản Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, một số quốc gia như Bồ Đào Nha, Ireland đã bắt đầu chấm dứt chương trình thị thực vàng để mua bất động sản kể từ năm ngoái. Hy Lạp cũng đã công bố kế hoạch vào tháng 3 để tăng số tiền tối thiểu mà người mua bất động sản nước ngoài tiềm năng phải trả để đảm bảo thị thực vàng, do áp lực lên thị trường mua và cho thuê nhà của các nước này.

Tại Tây Ban Nha, các vấn đề về thị trường bất động sản cũng tạo nên một làn sóng áp lực lớn lên cả cư dân và chính phủ quốc gia này. Điều này bắt buộc phải đưa ra các giải pháp nhằm phục hồi và cân bằng lại thị trường về cung cầu. Đặc biệt, tại các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng như Barcelona, Madrid, Málaga, Alicante, Valencia, Palma de Mallorca - nơi tập trung phần lớn giấy phép cư trú thông qua chương trình đầu tư - đang phải đối mặt với một thị trường nhà ở căng thẳng cao độ, và cư dân làm việc, sinh sống tại khu vực đo gần như không thể sở hữu được căn hộ tươm tất vì chi phí quá cao. 

Số liệu gần đây nhất cho thấy Tây Ban Nha đã phê duyệt gần 11.500 đơn đăng ký chương trình Golden Visa vào cuối năm 2022 - Do 2 năm gần nhất đã ngừng công bố thống kê chi tiết, trong số đó 94% liên quan đến bất động sản

Những dự kiến sửa đổi vẫn hoàn toàn chưa rõ ràng

Theo bà Krista Victorio - Quản lý của công ty tư vấn di cư đầu tư Orience có trụ sở tại Barcelona - nhấn mạnh rằng Sánchez chỉ nói rằng ông sẽ thực hiện "các biện pháp" để loại bỏ chương trình Golden Visa mà không nêu rõ phương pháp áp dụng sẽ là loại bỏ toàn bộ chương trình hay chỉ loại bỏ bất động sản ra khỏi hạng mục đầu tư.

Vì vậy chúng ta vẫn cần thêm thời gian để chờ xem quyết định cuối cùng của chính phủ Tây Ban Nha đối với chương trình Đầu tư bất động sản nhận thẻ cư trú cho công dân nước ngoài. 

Tuy nhiên, thời gian tới chương trình Golden Visa Tây Ban Nha chắc hẳn sẽ có rất nhiều thay đổi mới để khắc phục những vấn đề trên, điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư định cư sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để nhận được tấm thẻ cư trú. Vậy nên, Nếu các nhà đầu tư có quan tâm đến chương trình, hãy liên hệ sớm với TPD Việt Nam qua hotline 0966.000.131 để nhận được các thông tin mới nhất cũng như kịp thời đăng ký tham gia trước khi bắt đầu những sửa đổi.  

ĐỌC THÊM:

Tây ban nha bỏ golden visa

Dịch vụ liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo