fbpx

ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC ĐẦU TƯ VÀO CÁC DỰ ÁN EB-5 Ở NÔNG THÔN

dự án eb-5

Đầu tư dự án EB-5 cho phép nhà đầu tư và gia đình nhận được thẻ xanh định cư tại Hoa Kỳ thời hạn vĩnh viễn. Trong những năm gần đây, Chính phủ đã có những chính sách định hướng đầu tư vào vùng nông thôn nhằm khuyến khích sự phát triển kinh tế và tạo việc làm. Chính vì vậy, đây chính là một giải pháp đầu tư cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Việt. 

Những ưu đãi của chương trình EB-5 khi đầu tư vào khu vực nông thôn

Để thu hút các nhà đầu tư quốc tế rót vốn vào các dự án EB-5 ở khu vực nông thôn, chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vậy, quy trình sở hữu thẻ xanh của nhà đầu tư có thể diễn ra đơn giản, nhanh chóng với chi phí thấp hơn. 

Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn
Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn

Vốn đầu tư thấp hơn

Khi đầu tư vào khu vực nông thôn thông qua chương trình EB-5, nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ mức vốn đầu tư thấp hơn so với các khu vực thành thị. Thay vì phải đầu tư 1,050,000 USD, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 800,000 USD. 

Mức vốn đầu tư thấp hơn này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế. 

Giảm cạnh tranh do có mức hạn ngạch riêng 20%

RIA đã phân bổ 32% tổng hạn ngạch thị thực EB-5 dưới dạng thị thực dành riêng, với 20% dành riêng cho các dự án nông thôn. Hạn ngạch này đặc biệt có lợi vì nó bỏ qua danh mục không được đặt trước với thời gian chờ đợi lâu. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư vào các khu vực này sẽ gặp ít cạnh tranh hơn so với việc đầu tư vào các khu vực thành thị, nơi có lượng đơn đăng ký cao hơn. 

Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn
Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn giảm tỉ lệ cạnh tranh

Đối với các nhà đầu tư từ các quốc gia tồn đọng hồ sơ EB-5, đầu tư vào các dự án nông thôn đặc biệt thuận lợi. Thị thực dành riêng cho các dự án này tạo cơ hội tránh thời gian xử lý lâu và đạt được sự chấp thuận Thẻ xanh trong vòng chưa đầy một năm.

Ưu tiên xử lý hồ sơ sớm

Một lợi thế quan trọng khác của việc đầu tư vào khu vực nông thôn thông qua chương trình EB-5 là được ưu tiên xử lý hồ sơ sớm. Chính phủ Mỹ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kinh tế ở các khu vực này, do đó họ tạo ra những điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư. 

Việc được ưu tiên xử lý hồ sơ không chỉ giúp nhà đầu tư nhanh chóng có được thẻ xanh mà còn giảm thiểu thời gian chờ đợi và rủi ro liên quan đến thay đổi chính sách nhập cư trong tương lai.

Cần lưu ý gì khi lựa chọn đầu tư dự án EB-5 khu vực nông thôn?

Mặc dù có rất nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư trong việc sở hữu thẻ xanh từ các dự án EB-5 khu vực nông thôn, tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lưu ý hơn trong việc đảm bảo trước những rủi ro có thể đối mặt khi lựa chọn dự án này. Bởi khi xét về yếu tố cơ hội kinh doanh sinh lời thì các dự án thuộc vùng TEA sẽ thấp hơn các khu vực khác. 

Hiệu quả dòng tiền, cơ hội thu hồi vốn của dự án

Khi lựa chọn đầu tư vào một dự án EB-5 tại khu vực nông thôn, nhà đầu tư cần chú trọng đến hiệu quả dòng tiền và cơ hội thu hồi vốn của dự án. Một dự án có dòng tiền ổn định và tiềm năng sinh lời cao sẽ giúp bảo vệ khoản đầu tư của bạn, đồng thời tạo ra thu nhập đều đặn trong suốt quá trình đầu tư. 

Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn
Lưu ý đánh giá dòng tiền của dự án đầu tư

Nên kiểm tra kỹ lưỡng các báo cáo tài chính, dự báo dòng tiền, và kế hoạch kinh doanh của dự án để đảm bảo rằng nguồn vốn của bạn được sử dụng hiệu quả và có cơ hội thu hồi cao. Lưu ý rằng, cơ cấu vốn của dự án ít phụ thuộc vào vốn đầu tư EB-5 thì hiệu quả dòng tiền càng được đánh giá cao. 

Khả năng tạo việc làm theo yêu cầu của chương trình EB-5

Khả năng tạo việc làm là một yếu tố quan trọng khi đầu tư vào chương trình EB-5. Mỗi dự án phải tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động Mỹ để đáp ứng yêu cầu của chương trình. Trước khi quyết định đầu tư, bạn nên đánh giá khả năng của dự án trong việc tạo ra số lượng việc làm cần thiết. 

Ví dụ, nếu dự án cần kêu gọi vốn đầu tư của 50 nhà đầu tư EB-5, thì cần đảm bảo tối thiểu được 500 việc làm cho cư dân địa phương. 

Năng lực chủ dự án

Năng lực và uy tín của chủ dự án đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo thành công của khoản đầu tư EB-5. Một chủ dự án có kinh nghiệm, uy tín và năng lực quản lý tốt sẽ giúp dự án được triển khai hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra

Trước khi quyết định đầu tư, hãy tìm hiểu kỹ về lịch sử và thành tích của chủ dự án, xem xét các dự án mà họ đã thực hiện trong quá khứ và đánh giá mức độ thành công của các dự án đó. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt và an toàn hơn.

Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn
Năng lực chủ dự án là yếu tố quan trọng

Giới thiệu về Trung tâm vùng First Pathway Partners (FPP) – Đơn vị đối tác của TPD Việt Nam 

Với sứ mệnh mang đến những quyền lợi định cư và những dự án đầu tư an toàn cho khách hàng, TPD Việt Nam luôn nỗ lực liên kết với các trung tâm vùng có đủ uy tín và tầm nhìn kinh doanh chiến lược. Trung tâm vùng First Pathway Partners (FPP) – đơn vị đồng hành cũng TPD Việt Nam đã hỗ trợ hàng nghìn nhà đầu tư nhập cư từ hơn 40 quốc gia thông qua chương trình EB-5, trong đó có một lượng lớn nhà đầu tư đến từ Việt Nam. 

Đặc biệt, FPP giúp quý nhà đầu tư đảm bảo tỷ lệ 100% thành công và nhận thẻ xanh vĩnh viễn, đây là một tỷ lệ ấn tượng của các trung tâm vùng. Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008 và được lãnh đạo bởi ông ROBERT W. KRAFT – Chủ tịch Hiệp hội liên ngành EB-5 lớn nhất tại Hoa Kỳ(IIUSA) 6 nhiệm kỳ liên tiếp. 

FPP đã triển khai 12 dự án EB-5. Trong đó, 6 dự án đã hoàn tiền đầy đủ và 2 dự án sẽ hoàn vốn cho nhà đầu tư vào tháng 3/2024 và tháng 5/2025

Dự án hiện nay trung tâm vùng đang triển khai: 

  • Dự án TALUS Silver Rock La Quinta: Dự án bao gồm 135 suất đầu tư EB-5, tạo ra 40 việc làm/nhà đầu tư, vượt 400% yêu cầu tạo việc làm để sở hữu thẻ xanh Mỹ 10 năm của USCIS. Cơ cấu vốn dự án tốt, vốn vay EB-5 chỉ chiếm 17,6%
  • Dự án KAIA by OUTDOOR CITIZEN: Dự án bao gồm 66 suất đầu tư EB-5, dự kiến sẽ tạo ra 836,7 việc làm, vượt 27% yêu cầu đề ra. 
Đầu tư dự án Eb-5 khu vực nông thôn
Một số dự án EB-5 TPD Việt Nam đang đồng hành triển khai

Nếu quan tâm đến chương trình đầu tư lấy thẻ xanh Mỹ EB-5, nhà đầu tư có thể liên hệ TPD Việt Nam hoặc để lại thông tin đăng ký bên dưới, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ. 

Dịch vụ liên quan

Liên hệ với chúng tôi

Hãy cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất


    Họ và tên *


    Số điện thoại*


    Email *

    Gọi trực tiếp
    Chat Facebook
    Chat trên Zalo